29 กุมภาพันธ์ 2551

คำสั่งในเกม

คำศัพท์ที่เกี่ยวกํบโหมดในการเล่น


แบ่งย่อยๆเป็น 2 ประเภทครับ
* 2.1 คำสั่งระบบหลัก * 2.2 คำสั่งปรับแต่งเสริม * **มักจะพบในช่วงที่เราจะเลือกห้องเข้าเกมส์นะครับ มีอะไรบ้างไปดูกันครับ

2.1 คำสั่งระบบหลัก


-nm => normal mode หมายถึง ผู้เล่นในฝ่าย sentinel ก็จะเลือกฮีโร่ได้เฉพาะฮีโร่ฝ่าย sentinel เท่านั้น และ เช่นเดียวกัน...ผู้เล่นฝ่าย scourge ก็จะเลือกได้แค่ฮีโร่ฝ่าย scourge เท่านั้น **หมายเหตุ : การเล่นโหมดนี้ทำได้โดยเมื่อเวลเริ่มเกมส์ DoTA แล้วไม่ต้องพิมพ์คำสั่งในโหมดอื่นๆที่เกี่ยวกับการเล่นก็จะได้เล่น normal mode ซึ่งผู้ที่ทำแมปนี้ขึ้นมาคงอยากให้มีแบบนี้บ้างจริงไหมครับ Sentinel Vs. Scourge !!!
-ap => all pick หมายถึง ทุกคนสามารถเลือกฮีโร่ทุกตัวในบ้านฮีโร่ทุกหลังได้ครับ ไม่เกี่ยวว่าผู้เล่นนั้นจะอยู่ในฝ่ายใดก็ตาม
-ar => all random หมายถึง ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถเลือกฮีโร่ฝ่ายใดๆด้วยตัวเองได้ เกมส์จะทำการสุ่งฮีไร่ให้ท่านโดยที่ท่านไม่สามารถรู้ได้ล่วงหน้าว่าจะได้ฮีไร่อะไร **หมายเหตุ : การเล่นในโหมดนี้มีข้อดีตรงที่ทุกๆคนจะมีความเสมอภาคเท่าๆกัน เพราะ จะไม่มีใครเลือกตัวที่ตัวเองถนัดได้ หรือมีโอกาสน้อยครับ
-tr => ย่อมาจากคำว่า Team random คือ ผู้เล่นจะถูกทำการสุ่ม Hero เฉพาะในฝ่ายตนเองเท่านั้น (คล้ายๆกับ -ar แหละ)
-dm => death match หมายถึง ผู้เล่นทุกคน สามารถเลือกเล่นฮีไร่ในฝ่ายตนเองได้เท่านั้น และเมื่อฮีไร่ของตัวผู้เล่นตายลง ฮีโร่ตัวนั้นจะหายสาบสูญไปตลอดการ ท่านต้องทำการเลือกฮีไร่ตัวใหม่ที่อยู่ในฝ่ายของตนเองขึ้นมา และ item ที่อยู่ในตัวฮีโร่เก่าจะถูกโอนมาฮีไร่ตัวใหม่ที่ท่านเลือกทั้งหมด รวมถึงตำแหน่งในการวาง item ด้วย **หมายเหตุ : เมื่อการเล่นโหมดนี้เริ่มขึ้น ซึ่งถ้าแปลตามโหมดตรงตัวคือ แมตช์แห่งความตายนั่นเอง จะเป็นโหมดที่เล่นจบเร็วมากสำหรับ beginner เพราะจำนวนที่ฮีโร่ของฝ่ายเราถูกฆ่านั้นต้องน้อยกว่า 36 ครั้ง เมื่อถูกฆ่ามากกว่านี้ ฝ่ายที่ตายมากกว่า 36 ครั้งจะเป็นฝ่ายแพ้ (ไม่มีฮีไร่ให้เลือกแล้วนั่นเอง) ถือเป็นการแพ้ บาย ครับผม
-mm => Miror Match หมายถึง ผู้เล่นทุกคนทำการเลือก hero ตามปกติ และเมื่อผู้เล่นทุกคนเลือก hero เสร็จแล้ว เกมส์จะสุ่งเลือกทีม และทีมที่ถูกสุ่มจะถูกเปลี่ยน hero เป็น hero ที่เหมือนอีกฝ่ายทั้งหมด **ถ้าท่านทำการซื้อ item ก่อนที่ระบบจะทำการสุ่ม item ทุกชิ้นจะหายไปทั้งหมด

2.2 คำสั่งปรับแต่งเสริม **คำสั่งในโหมดนี้มีไว้เพื่อเพิ่มรสชาติในการเล่นครับมีดังนี้


-em => ย่อมาจาก Short Mode คือ เมื่อเปิดใช้จะทำให้ hero ได้ค่าประสบการณ์มากขึ้น barrack มีพลังน้อยลง เหมาะสำหรับใช้ในการจบเกมส์ในเวลาสั้นๆ (หรืออาจยาวกว่าปกติ)(ขอบคุณที่ช่วยเพิ่มมาครับ)
-sh => หรือย่อมาจาก "Same Hero Mode" นั้นก็คือ Host จะทำการเลือกตัวละคร หลังจากนั้นทุกคนจะได้เล่นตัวเดียวกันทั้งหมด เช่นในกรณี Host เลือก Drow Ranger, ทุกคนก็จะได้เล่นตัว Drow Ranger ไปด้วย
-lm =>-lm เป็น Leage mode บอกครับ คือสลับกันเลือก (เหมือน AP)
-du =>-du เป็น Duplicate mode คือปรกติ Hro แต่ละตัวใน 1 เกมส์เราจะเลือกได้แค่ตัวละคนใช่ไหมครับ แต่ถ้าเราใส่โหมตนี้ลงไปเราจะเลือกซ้ำตัวเดียวกันได้ครับ
ให้ข้อมูลของ -lm หรือ League Mode ละกันนะ - 6.27b >> โดย Sheep มันคือการให้ผลัดกันเลือก hero โดยตอนแรก sentinel ได้เลือกก่อน 1 ตัว แล้วหลังจากนั้นก็สลับกันเลือก ทีมละ 2 ตัว ระยะห่างระหว่างการเลือกจำไม่ได้ว่าเท่าใหร่ ส่วนจะรู้ได้ยังไงว่าตัวเองได้เลือก ? ตอนแรกทุกคนจะไม่มีเงินเลย(หรือมีก็ไม่พอเลือก) หลังจากนั้นพอถึงตาใครก็จะได้เงินมาไว้เลือก เคยลองแค่ตาเดียว บอกได้แค่นี้แหละ -o-
แล้วก็เพิ่มเติม mode บางอย่างที่ทำให้มี hero ซ้ำกันได้อย่าง -mm : miror mode -du : duplicate mode -rm : reverse mode ถูกเอาออกไปตอน 6.16 ครับ เนื่องจากปัญหาเรื่องการเขียน map ซึ่งจะทำให้เกิด bug เยอะ(มากๆ) เลยเอาออกไป
-sc => ย่อมาจาก Super Creep คือเมื่อเปิดใช้โหมดนี้จะทำให้มี Creep ชนิดพิเศษออกมา ซึ่งจะสุ่มออกมาทั้ง 2 ฝ่าย ในเวลาพร้อมกัน และเหมือนกัน ซึ่งจะเป็น Creep ที่มีพลังโจมตีสูกว่า Creep ปกติทั่วไป มี 3 ประเภทดังนี้ - Golem > ตีเป็น Chaos Damage แต่พลังน้อยที่สุดใน 3 ประเภท hp ราวๆ 2,000 หน่วย - Scary Fish > Normal Damage 100+ และมีพลังรองเป็นอันดับ 2 hp ราว 3,500 หน่วย - Acient Hydra > Normal Damage 200+ มีพลังมากที่สุดในสามตัว hp ราวๆ 7,000 หน่วย
-id => ย่อมาจาก Item Drop คือเมื่อผู้เล่นใดตายลงในสนามรบ เกมส์จะทำการสุ่ม Drop ITEM 1 ชิ้นจากตัว hero ไม่มีข้อยกเว้นแม้ท่านจะใส่ Agis of Immortal ก็ตาม
-np => ย่อมาจากคำว่า no powerup คือเมื่อทำการเปิดใช้ในโหมดนี้แล้ว จะไม่มี rune ขึ้นมาให้เก็บกลางแม่น้ำครับ (อยากได้เปรียบก็อดละทีนี้)
-re => ย่อมากจากโหมด reverse นะครับ
-tr => team random mode คือเราจะทำการ random ตัวละครแต่จะสุ่มเฉพาะในฝั่งที่เราอยู่เท่านั้น
-wtf =>-lm เป็น โหมต What the Fu_k โหมตครับ เมื่อทำการใช้โหมตนี้สกิลเราจะไม่มี delay เลยครับ รวมถึง mana ก็ใช้ได้ไม่มีวันหมดอีกด้วยแน่ะครับ O_O
ปล.การเล่นโหมตนี้ต้องพิมพ์ก่อนที่จะเริ่มพิมพ์โหมตจริงๆนะครับ
-new** => เมื่อพิมพ์คำสั่งนี้ลงไป จะทำการเปิดบ้าน hero หลังพิเศษขึ้นมาซึ่งจะมีตัวละคร invoker อยู่ ** สำหรับ DoTA Version 6.12 - 6.14 เท่านั้น ** หมายเหตุ : ตัวละครนี้ได้ถูกถอดออกแล้วใน version 6.27b
-old** => เมื่อพิมพ์คำสั่งนี้ลงไป จะทำการเปิดบ้าน hero หลังพิเศษขึ้นมาซึ่งจะมีตัวละคร invoker และ old silencer อยู่ ** สำหรับ DoTA Version 6.15 - 6.1? เท่านั้น ** หมายเหตุ : ตัวละครนี้ได้ถูกถอดออกแล้วใน version 6.27b
-as => allstr จะเลือกได้เฉพาะ hero สาย str
-aa => allagi จะเลือกได้เฉพาะ hero สาย agi
-ai => allint จะเลือกได้เฉพาะ hero สาย int
ส่วนคำสั่งอีกคำสั่งที่เพิ่มมาใน 6.28 อีกอันคือ -mr = Mode Random จะสุ่มโหมดต่าง ๆ มาให้ครับ ที่ไปลองมาแล้วสุ่มได้ มี AP AR TR แล้วก็ Normal (เลือกเฉพาะฝั่งตัวเอง)

-ctf เปนการเล่นแบบชิงธง จาก Frozen Throne และ The World Tree จะกลายเปนธงแทน เมื่อได้ธงแล้ว Hero ที่ถือธงจะถูก Drain Mana จนหมด และ ต้องชิงให้ได้ 5 แต้มถึงจะชนะ แต่เค้าปิดอยู่นะคับ ถ้าจะเล่นคงต้อง Ver 6.12b หรือก่อนกว่านั้น ซึ่งสามารถ โหลดแมฟ 6.12b ได้ด้านล่างนี้เลยครับ

<<>>

1 ความคิดเห็น:

billninja กล่าวว่า...

โห สุดยอดเลย ทำได้ไงเนี่ย เก่งจริงๆ