05 มีนาคม 2551

เป้าหมายของ Creep กับ Tower (ดีมาก)


Guide นี้จะบอก เป้าหมายของ Creep กับ Tower: มันโจมตีอะไร, เมื่อไหร่, ทำไม

จะมีอยู่ 3 อย่างโดยหลักๆนะครับ โดยเรียงลำดับ

1. เราโจมตีอะไรอยู่ (Hero > Tower > Creep > ไม่ได้โจมตีอะไรเลย)
2. ความไกลระหว่าง Creep หรือ Tower (ยิ่งใกล้ก็ยิ่งรัก.. ยิ่งโดน)
3. Hp คิดแบบ % (ตัวที่มี%hpที่น้อยกว่าก็จะโดน)

แต่มีข้อยกเว้นอยู่สกิลนึงนั่นก็คือ Serpent Wards ของ Rhasta.. เพราะว่ามันจะรุนแรงต่อ Tower เหลือเกิน พวก Creep กับ Tower เลยต้องไปอัดมันซะก่อน

เหตุผล

เราโจมตีอะไรอยู่

เมื่อเราโจมตีฮีโร่ของอีกฝั่งอยู่จะทำให้เราตกเป็นเป้าหมายหลักเลยครับ เพราะว่าหน้าที่ของ Creep กับ Tower คือการป้องกันฮีโร่ฝ่ายเดียวกัน เมื่อเรากดโจมตีฮีโร่เมื่อไหร่ ทั้ง Tower และ Creep ก็จะกรูกันเข้ามาอัดคุณแบบไม่ยั้ง

**Creep ของคุณจะไม่มีทางอัดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเลย นอกจากฮีโร่อีกฝั่งจะเรียกร้องความสนใจให้ไปตี หรืออาจจะไม่มีตัวอะไรอีกแล้วนอกจากฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามมันก็จะไปตีฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม นี่ก็สำคัญมากหากคุณอยู่ใกล้ๆ Tower เพราะ Creep จะสนใจฮีโร่ก่อนที่จะไปโจมตีTower คือCreepอาจจะไปไล่ฮีโร่ที่อยู่หลังป้อมซึ่งมันก็จะให้เวลาคุณในการโจมตีTower เพราะอย่างที่ผมบอกไปคือไม่ว่าอะไรจะมาอัดHeroฝั่งนั้นอยู่ CreepและTowerของฝั่งนั้นก็จะปกป้องHeroฝั่งนั้นก่อนที่จะสนใจอย่างอื่น แต่ถ้าหากมีคลื่นCreepของฝ่ายตรงข้ามมาเมื่อไหร่ Creepฝั่งเราก็จะเปลี่ยนไปตีCreepอีกฝั่งที่เพิ่งมาเนื่องจากระยะทาง (ซึ่งผมจะอธิบายในข้อสอง)

เมื่อเราไม่ได้โจมตีอะไรเลย เราก็จะตกเป็นเป้าหมายสุดท้ายของCreepและTower ยกตัวอย่างเหตุการณ์มาอันนึงคือ คุณเป็นฮีโร่Melee แล้วคุณไปยืนใกล้Tower และคุณถูกProphetของอีกฝั่งใช้สกิลจับคุณ แต่คุณเหมือนไม่อยู่ในหน้าจอนั้นเลยคุณจะไม่ถูกโจมตีโดยTower เพราะคุณไม่ได้โจมตีอะไรเลย นอกจากจะมีคุณในหน้าจอนั้นคนเดียวมันถึงจะตี

ลำดับความสำคัญคือ Hero > Tower > Creep > ไม่โจมตีอะไรเลย

วิธีการแก้เมื่อคุณถูกโจมตีโดยTowerและCreep.. คือเมื่อคุณโดนโจมตีอยู่ แล้วคุณไปกด a ที่Creepฝั่งของคุณ TowerและCreepของอีกฝั่งก็จะหยุดตีคุณทันทีแต่ก็ต้องคำนึงถึงระยะทางที่คุณห่างจากCreepและTower และก็ %ของhpของคุณด้วย เพราะมันหยุดตีคุณก็จริงแต่มันอาจกลับมาหาคุณถ้าหากคุณไม่ได้คำนึงถึงสองข้อที่ผมกล่าวไป

ระยะทางห่างจากCreepและTower

คือพูดก่อนเลยว่า CreepและTowerจะโจมตีสิ่งที่อยู่ใกล้ที่สุดเท่านั้น แต่มีข้อยกเว้นกับฮีโร่Range คือเมื่อRangeHero ไปโจมตีRangeCreep RangeCreepก็จะมาโจมตีคุณก่อนเลย แต่ทำไมMeleeCreepถึงไม่โจมตีคุณ ก็เพราะว่าMeleeCreepกำลังวุ่นกับการโจมตีMeleeCreepของเราอยู่ นอกเสียจากว่าคุณจะไปตอดHeroอีกฝั่ง "เมื่อคุณสู้กับ RangeCreepของอีกฝั่งอยู่ Creepฝั่งเราก็จะเห็นว่าคุณโดนโจมตีอยู่ ฉะนั้นCreepฝั่งเราก็จะเลิกตี MeleeCreep และมันก็จะไปตีตัวที่คุณโจมตีอยู่"

ระยะห่างไกลจากTowerกับเป้าหมายก็มีบทบาทสำคัญอยู่เหมือนกัน MeleeCreepก็จะถูกฆ่าก่อนเสมอ แล้วค่อยโจมตีRangeCreep คือสรุปได้เลยว่าRikimaruเป็นpusher ที่แย่มากเพราะ มันมักจะถูกโจมตีก่อนเลยเพราะเป็นMeleeHeroที่มีระยะการโจมตีที่สั้นที่สุด

%Hpของเรา

คือพูดตรงๆเลยคือเมื่อพลังคุณแดงแล้ว CreepและTowerของอีกฝั่งก็จะหมายหัวคุณเป็นคนแรกเลย แต่เมื่อคุณเดินเลยคลื่นของCreepฝั่งคุณแล้ว CreepและTowerอีกฝั่งก็จะโจมตีCreepฝั่งเราเลย โดยมันจะลืมเราไปซะงั้นอ่ะ เหตุผลก็คือมันเป็นเพราะว่าข้อ2นั้นสำคัญกว่า

คำถาม/คำตอบ ?!?

เมื่อเราใช้สกิลกับฮีโร่แล้ว Creepจะยังโจมตีเราอยู่รึป่าว?
ตอบ - ใช่ครับ มันก้ยังโจมตีเราอยู่ดี

แล้วมีทางไหนหรือไม่ที่จะไม่ทำให้Creepรู้ว่าเราโจมตีHeroอีกฝั่งอยู่
ตอบ - คุณสามารถใช้ความสามรถ Auto-Cast (SearingArrows, FrostArrows, PoisonArrows) โดยกดที่สกิลแล้วคลิ๊กซ้ายไปที่ศัตรู Creepมันรู้ก็จริงว่าคุณใช้สกิลกับHeroของอีกฝั่งนึง แต่ว่าเป็นสกิลที่ใช้มานาน้อย เลยทำให้Creepไม่รู้

ถ้าใช้พวกของเพิ่มHpอยู่ (Potion) มันจะยิ่งมาโจมตีเรารึป่าว??
ตอบ - ไม่เลย มันไม่สนเลย นอกจากคุณจะผิดกฏ3ข้อ

Creepจะเปลี่ยนเป้าหมายเมื่อไหร่มั่ง?
ตอบ - มันเกิดขึ้นไม่บ่อยมากนัก เพราะCreepส่วนใหญ่จะกำจัดสิ่งที่มันโจมตีอยู่ก่อน แต่ถ้าหากคุณไปโจมตีHeroอีกฝั่ง มันก็จะเปลี่ยนมาหาคุณทันที

การที่จะหยุดการเป็นเป้าหมายของCreepและTower ของอีกฝั่งได้อย่างไร?
ตอบ - เมื่อคุณตกเป็นเป้าหมายของCreepและTowerอยู่ คุณสามารถทำให้มันหยุดได้!! นั่นก็คือการกด a และคลิ๊กซ้ายกับCreepของฝั่งคุณ ใช่แล้วครับมันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหยุดตกเป็นเป้าหมายของTowerได้

CreepกับTowerละ?
ตอบ - Creepนี่ไม่ชอบตีTowerเลย นอกจากจะไม่มีไรให้ตีแล้ว ถ้าเกิดคุณหรือCreepฝั่งคุณอยู่ในระยะการโจมตีของCreepของอีกฝั่ง มันก็จะมาตีคุณหรือCreepฝั่งคุณก่อนที่จะไปตีTowerซะอีก

ไม่มีความคิดเห็น: